• Vỏ trái cây và những sự thật bất ngờ bạn đã biết chưa?

  • Vỏ trái cây vốn là bộ phận thường được chúng ta bóc, gọt bỏ để lấy phần thịt hoặc nhân để ăn. Thế nhưng ít ai biết được rằng, ở một số loại trái cây, dưỡng chất lại tập trung ở phần vỏ quả đấy!

Để giúp quý bạn đọc biết thêm về những dưỡng chất có chứa trong vỏ các loại trái cây cùng như công dụng của một số loại vỏ quả. Mời bạn cùng tham khảo bài viết về danh sách một số loại vỏ quả tốt cho sức khỏe và sắc đẹp dưới đây nhé!

Chuối

Theo thông tin trên trang Daily Mail, vỏ chuối chứa lutein - chất chống ô xy hóa giúp mắt sáng khỏe. Không chỉ vậy, vỏ chuối còn chứa lượng chất xơ, ka li và cả chất làm giảm trầm cảm tryptophan.

 

Không chỉ thế, vỏ chuối còn có công dụng trong việc làm đẹp như làm trắng răng, giảm quầng thâm mắt, làm mềm mịn cho da.

Cam

Vỏ cam chứa lượng vitamin C cao gấp 2 lần so với ruột cam. Ngoài ra, vỏ cam cũng chứa nhiều riboflavin, can xi, ma giê, ka li, đặc biệt là chất flavonoid có tác dụng chống ung thư và ngừa viêm.

Thêm vào đó, vỏ cam còn có tác dụng trong việc giải cảm, chữa viêm họng, các chứng ho, trị nấm, hôi miệng, trị gàu; vỏ cam sấy còn có tác dụng giảm cân tuyệt vời cho những người thừa cân, béo phí.

Ngoài ra, loại vỏ này còn có công dụng trong việc làm sạch bếp ăn, khử mùi hôi tủ lạnh…

Táo

Nếu ăn táo mà gọt vỏ bỏ đi, bạn đã vô tình làm mất 1/3 lượng dưỡng chất có trong táo. Vỏ táo là nguồn phong phú chất xơ, vitamin K, chất chống ô xy hóa quercetin giúp chống lại các tổn thương mô não.

 

Đặc biệt, vỏ táo có công dụng trong việc ngăn ngừa các bệnh ung thư ở người như: ung thư vú, ung thư da, ung thư phổi…  Nhưng nếu bạn muốn đảm bảo an toàn thì cần ngâm quả táo với nước muối 15 phút trước khi ăn nhé!

Dưa chuột

Trong vỏ của dưa chuột có chứa phần lớn các chất chống ô xy hóa, vitamin K, chất xơ không hòa tan và ka li. Muốn không làm mất các dưỡng chất, không nên gọt bỏ đi mà hãy ngâm dưa chuột với nước muối và giữ nguyên vỏ khi dùng.

Cà tím

Vỏ cà tím chứa nasunin, một chất ô xy hóa giúp chống lại các tế bào ung thư, và a xít chlorogenic giúp giảm viêm, tăng sự hấp thu glucose. Vì vậy, đừng nên gọt vỏ khi chế biến cà tím, chỉ cần rửa sạch cà tím với nước muối là có thể đảm bảo an toàn.

Nho

Nhiều bằng chứng khoa học đã chỉ ra, vỏ nho có chứa resveratrol - một chất chống ô xy hóa có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim bằng cách giảm huyết áp cao và giảm nguy cơ huyết khối. Resveratrol cũng có thể giúp ngăn chặn sự lan truyền của các tế bào ung thư vú, dạ dày và ung thư ruột kết.

 

Xoài

Vỏ xoài chứa nhiều chất xơ, lại là nguồn phong phú vitamin A và E, đặc biệt là “kho” chứa chất chống ô xy hóa lutein và zeaxanthin, có thể giúp bảo vệ thị lực, giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng (nguyên nhân gây mù lòa ở người lớn).

Với những loại trái cây mà chúng tôi đã liệt kê trên đây, khi ăn bạn đừng nên bỏ vỏ nhé! Thế nhưng, ngày nay tình trạng trái cây, thực phẩm bị sử dụng thuốc trừ sâu luôn trở thành nỗi lo của khá nhiều người. Do vậy, lời khuyên dành cho bạn đó chính là:

  1. Nên mua trái cây ở những địa chỉ uy tín, đã qua kiểm định
  2. Trước khi ăn nên ngâm trái cây với nước muối 15 phút để loại bỏ các tạp chất, vi khuẩn cũng như để đảm bảo an toàn.
  3. Không nên để trái cây ở ngoài nắng

Mong rằng, với những chai sẻ trong bài viết này, quý bạn đọc sẽ có được bí quyết chăm sóc sức khỏe tốt hơn!

Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của chúng tôi!

Nguồn: Báo Thanh niên

Xem thêm:

Nhận biết các nguồn phóng xạ trong nhà và cách khắc phục

Top 10 siêu cây làm sạch không gian nhà ở, bạn nên biết

 

 

 Website chính thức của hệ thống Nhà Thuốc Việt. Hotline: 0977 037 676, Email: lienhe@thuocbothan.vn  

Nhà thuốc Việt Số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM ĐT: 028. 39561247 - 0337048857 (Ms. Vân)

 Nhà thuốc Việt Số 2: 137 Nguyễn Thái Sơn, phường 4, quận Gò Vấp, TP. HCM

Nhà thuốc Việt Số 3: 60 Sương Nguyệt Ánh, Phường Bến Thành, Quận 1, TP. HCM

Nhà thuốc Hồng Nhung: 145 Tôn Đản, phường 14, quận 4, TP. HCM

 Thông tin trên website chỉ có tính tham khảo, việc sử dụng thuốc phải tuân theo sự hướng dẫn của bác sĩ.

Không tự áp dụng các thông tin trên website này để tự chữa bệnh.

Thuốc bổ cho bé | Thuốc bổ thần kinh | Siêu thị mỹ phẩm

Thực phẩm lợi sữa | Thực đơn cho bà bầu | Thực đơn ăn dặm cho bé  | siêu thị y tế