• Thiếu ngủ tăng nguy cơ mắc tăng động

  • Ngủ là một trạng thái của cơ thể mà ở đó các hệ cơ quan trong cơ thể được nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt nhọc. Thiếu ngủ, ngủ không đủ giấc là nguy cơ dẫn đến rất nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe.

Trong số ấy, những nghiên cứu mới nhất đã cho thấy rằng, thiếu ngủ sẽ dẫn đến khả năng mắc chứng tăng động tăng lên. Cụ thể thế nào, mời bạn tham khảo thông tin qua bài viết dưới đây nhé!

Theo Hãng tin ANI, đó là kết luận rút ra từ cuộc nghiên cứu vừa được các chuyên gia Trung tâm y khoa Đại học Vrije (Hà Lan) công bố. Theo ghi nhận của Giáo sư Sandra Kooij và các cộng sự, giai đoạn ngủ sinh lý bị trì hoãn đến 1 tiếng rưỡi ở 75% trong số các bệnh nhân ADHD được theo dõi.

Giai đoạn ngủ sinh lý là thời điểm mọi người cho thấy những dấu hiệu liên quan đến giấc ngủ như những thay đổi về mức hormone gây ngủ melatonin và những thay đổi về cử động chân liên quan đến giấc ngủ. Nhiều rối loạn liên quan đến giấc ngủ có mối liên hệ với ADHD, chẳng hạn như hội chứng chân không yên, chứng ngừng thở khi ngủ và tình trạng rối loạn nhịp sinh học (hội chứng giai đoạn ngủ bị trì hoãn).

Các nghiên cứu gần đây cho thấy khoảng 70% người lớn bị ADHD có tình trạng nhạy cảm thái quá của mắt với ánh sáng, dẫn đến việc nhiều người phải đeo kính mát trong phần lớn thời gian trong ngày, và điều này có thể làm gia tăng những vấn đề liên quan đến sự thay đổi nhịp sinh học.

Như vậy, có thể thấy rằng giấc ngủ có vai trò cực kì quan trọng đối với sức khỏe. Do vậy, để có sức khỏe tốt, bạn hãy quan tâm và chăm chút nhiều hơn cho từng giấc ngủ của bản thân.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Nguồn: Báo Thanh niên

Xem thêm:

Lợi ích của trà oliu đối với sức khỏe và sắc đẹp

Rau muống chữa bệnh, bạn đã biết chưa?

 

 Website chính thức của hệ thống Nhà Thuốc Việt. Hotline: 0977 037 676, Email: lienhe@thuocbothan.vn  

Nhà thuốc Việt Số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM ĐT: 028. 39561247 - 0337048857 (Ms. Vân)

 Nhà thuốc Việt Số 2: 137 Nguyễn Thái Sơn, phường 4, quận Gò Vấp, TP. HCM

Nhà thuốc Việt Số 3: 60 Sương Nguyệt Ánh, Phường Bến Thành, Quận 1, TP. HCM

Nhà thuốc Hồng Nhung: 145 Tôn Đản, phường 14, quận 4, TP. HCM

 Thông tin trên website chỉ có tính tham khảo, việc sử dụng thuốc phải tuân theo sự hướng dẫn của bác sĩ.

Không tự áp dụng các thông tin trên website này để tự chữa bệnh.

Thuốc bổ cho bé | Thuốc bổ thần kinh | Siêu thị mỹ phẩm

Thực phẩm lợi sữa | Thực đơn cho bà bầu | Thực đơn ăn dặm cho bé  | siêu thị y tế