Những thực phẩm bạn cần biết khi chăm sóc đôi mắt
  • Những thực phẩm bạn cần biết khi chăm sóc đôi mắt

  • Những khuyến cáo dưới đây được xem là đơn giản, dễ thực hiện và có hiệu quả tăng cường thị lực do PBA đề xuất, bạn không nên bỏ qua
Nói không với mỡ và đồ ngọt
 
Thực phẩm có hàm lượng mỡ cao như bánh mì kẹp thịt, thức ăn nhanh, khoai tây rán cũng như bánh kẹo và các loại thực phẩm giàu mỡ, đường, nhất là acid béo omega-6 được xem là thủ phạm gia tăng bệnh thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác (ARMD).
 
 
 
Tăng cường nhóm quả mọng
 
Đặc biệt là quả việt quất (bluebery), bởi đây là trái cây giàu chất chống oxy hóa. Một cốc sữa chua bổ sung quả mọng ăn vào buổi sáng sẽ hạn chế nguy cơ mắc bệnh ARMD.
 
Hành đỏ
 
Thay vì dùng hành vàng, khi nấu nướng nên dùng hành đỏ. Bởi hành đỏ có chứa hàm lượng quercetin rất cao, chất chống oxy hóa có tác dụng bảo vệ mắt, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh đục thủy tinh thể.
 
 
Bổ sung vitamin tổng hợp mỗi ngày
 
Theo nhiều nghiên cứu, phụ nữ bổ sung vitamin C từ 10 năm trở lên sẽ giảm được tới 77% rủi ro mắc bệnh đục thủy tinh thể. Nên bổ sung vitamin tổng hợp và coi đây là thực đơn không thể thiếu trong chế độ ăn uống hàng ngày. Liều dùng thấp nhất 150mg vitamin C.
 
Không nên để điều hòa chiếu thẳng vào mắt
 
Khi đang lái xe, ngồi trong xe hoặc trong phòng không nên để cho luồng không khí từ máy điều hòa chiếu thẳng vào mắt. Người lái nếu phơi nhiễm nguồn khí lạnh này dài kỳ có thể dẫn đến trầy xước giác mạc, khô mắt và nhiều căn bệnh nan y khác.
 
Nên đặt màn hình máy tính thấp hơn tầm nhìn của mắt
 
 
Với vị trí này sẽ giảm căng thẳng cho mắt. Mắt luôn ở trạng thái nửa nhắm, nửa mở so với căng tròn, mở toàn bộ khi đặt ở vị trí cao hơn tầm nhìn của mắt và về lâu dài sẽ hạn chế hiện tượng gây kích thích, khô mắt.
 
Mỗi tuần ăn hai bữa cá
 
Cá là thực phẩm giàu acid béo omega-3, có tác dụng ngăn ngừa hội chứng khô mắt. Nếu không có điều kiện ăn cá thì nên bổ sung dầu cá để cấp thêm nguồn omega-3 cho cơ thể.
 
 
Nên ăn nhiều khoai lang
 
Khoai lang, nhất là khoai lang tím là nhóm thực phẩm giàu vitamin A, có tác dụng cải thiện tầm nhìn của mắt vào ban đêm.
 
 
Tăng cường thực phẩm giàu lutein
 
Giống như cá, mỗi tuần nên ăn hai bữa thực phẩm giàu lutein. Lutein có nhiều trong các loại thực vật rau xanh dạng lá như: rau cải, xà lách; hoặc trong các loại trái cây: cam, bắp cải, súp lơ và broccoli và trong lòng đỏ trứng gà. Trong cơ thể con người, lutein có nhiều ở mắt và cùng với những chất tương tự, có tên là carotenoid, tạo màu cho điểm vàng của mắt, giúp mắt sáng thêm và nhìn rõ đồ vật đặt trước mặt.
 
Xem thêm: top những thuốc bổ mắt được mọi người tin dùng hiện nay
 
 
 

 

 Website chính thức của hệ thống Nhà Thuốc Việt. Hotline: 0977 037 676, Email: lienhe@thuocbothan.vn  

Nhà thuốc Việt Số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM ĐT: 028. 39561247

 Nhà thuốc Việt Số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, phường 4, quận Gò Vấp, TP. HCM

Nhà thuốc Việt Số 3: 65 Điện Biên Phủ, Phường ĐaKao, Quận 1, TP. HCM

Nhà thuốc Hồng Nhung: 145 Tôn Đản, phường 14, quận 4, TP. HCM

 Thông tin trên website chỉ có tính tham khảo, việc sử dụng thuốc phải tuân theo sự hướng dẫn của bác sĩ.

Không tự áp dụng các thông tin trên website này để tự chữa bệnh.

Thuốc bổ gan | Thuốc bổ cho bà bầu | Ăn ngủ ngon bách linh | Thuốc bổ mắt | Thuốc bổ cho bé