• Những món ăn giúp mát gan, thanh nhiệt hàng ngày

  •  Bạn đang bị nóng gan do chế độ ăn uống của bạn không hợp lý. Với bài viết dưới đây chúng tôi xin mách bạn những món ăn giúp mát gan, thanh nhiệt nên ăn trong thực đơn hàng ngày.
Ăn uống đóng góp một vai trò khá là quan trọng trong việc bảo vệ chức năng gan. Chính vì thế ngoài việc sử dụng các loại thuốc  mát gan như: Thuốc boganic thì trong bữa ăn hàng ngày bạn cũng phải có thực đơn hợp lý.
Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu đến cho bạn các món ăn không những ngon mà lại còn có tác dụng khá tốt cho gan.

Canh khổ qua thịt nạc:

Theo Đông Y khổ qua có vị đắng, tính lạnh, có tác dụng mát gan, thanh nhiệt, giải độc... Dùng khổ qua làm món ăn mát gan giải độc rất tốt. 
Nguyên liệu gồm: Khổ qua 250gr, thịt nạc 100gr, gia vị.

 
 
Cách thực hiện: Khổ qua bỏ hạt, cắt lát mỏng. Thịt nạc cũng cắt lát mỏng. Thịt nạc xào sơ qua, sau đó cho nước lọc vào. Khi nước sôi cho khổ qua vào, nêm nếm vừa ăn. Lưu ý món khổ qua nấu vừa chín tới mới ngon. Món canh này vừa là món ăn mát gan vừa có tác dụng thanh nhiệt chống say nắng, giải độc, sáng mắt.

Cháo đậu xanh:

Nguyên liệu: Sử dụng 50g đậu xanh, 100g gạo, 600ml nước. 
 

 
Cách thực hiện: Đậu xanh rửa sạch, dùng nước nóng ngâm cho nở. Gạo đem vo sạch. Cho đậu xanh và gạo vào nồi, cho nước vào nấu đến khi nhừ, nêm nếm gia vị vừa ăn. Món cháo này là món ăn mát gan rất ngon và dễ thực hiện, thích hợp ăn khi nguội. Mỗi ngày ăn 2 -3 lần.

Thực phẩm bổ máu cho người thiếu máu12 loại thực phẩm bổ máu cho bà bầu có từ nguồn gốc thực phẩm bạn nên ăn hàng ngày.


  


Canh tôm nấu bầu:

Tôm là thực phẩm có hàm lượng chất đạm rất cao, nhiều canxi, dễ tiêu hóa. Bầu là loại quả có tính mát, nhuận tràng, lợi niệu. 
 
Cách nấu món ăn mát gan này rất đơn giản. Tôm đem rửa sạch, bầu cắt miếng nhỏ. Tôm đem xào sơ, cho nước vào nấu sôi, cho bầu vào, nêm nếm gia vị vừa ăn, nấu sôi lại là được. 

Canh rau ngót thịt heo:

Rau ngót vừa bổ dưỡng lại giúp nhuận tràng, thanh nhiệt, giải độc. Thịt heo là loại thực phẩm có hàm lượng chất dinh dưỡng cao, giàu chất đạm, chất béo và chất đường. Ngoài ra còn có nhiều khoáng chất và các vitamin.


 
Cách thực hiện: Rau ngót tuốt lá non, rửa sạch, vò qua cho mềm. Thịt nạc đem băm nhỏ, xào chín, sau đó cho nước vào đun cho sôi. Sau khi nước sôi cho rau ngót vào nêm gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp. Canh rau ngót thịt nạc được xem là món ăn mát gan vừa ngon vừa bổ dưỡng, đặc biệt thích hợp cho phụ nữ mới sinh và người mới bệnh dậy.

 
Vậy là chỉ với những món ăn đơn giản trên không những ta có thêm thực đơn ăn hàng ngày khá là bổ dưỡng mà còn tăng cường sức khỏe gan nữa.
Chúc bạn nhiều sức khỏe.

 

 Website chính thức của hệ thống Nhà Thuốc Việt. Hotline: 0977 037 676, Email: lienhe@thuocbothan.vn  

Nhà thuốc Việt Số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM ĐT: 028. 39561247 - 0337048857 (Ms. Vân)

 Nhà thuốc Việt Số 2: 137 Nguyễn Thái Sơn, phường 4, quận Gò Vấp, TP. HCM

Nhà thuốc Việt Số 3: 60 Sương Nguyệt Ánh, Phường Bến Thành, Quận 1, TP. HCM

Nhà thuốc Hồng Nhung: 145 Tôn Đản, phường 14, quận 4, TP. HCM

 Thông tin trên website chỉ có tính tham khảo, việc sử dụng thuốc phải tuân theo sự hướng dẫn của bác sĩ.

Không tự áp dụng các thông tin trên website này để tự chữa bệnh.

Thuốc bổ cho bé | Thuốc bổ thần kinh | Siêu thị mỹ phẩm

Thực phẩm lợi sữa | Thực đơn cho bà bầu | Thực đơn ăn dặm cho bé  | siêu thị y tế