• Người dễ bị dị ứng nên ăn gì?

  • Chế độ dinh dưỡng là một trong những yếu tố chi phối đến sức khỏe và thể trạng của mỗi người. Nhất là đối với những người bị dị ứng. Vậy người bị dị ứng nên ăn gì? Tham khảo bài viết để có câu trả lời.

1. Rau tươi

Một số nghiên cứu cho thấy dầu rosmarinic có trong lá của các loại rau tươi, có công dụng làm dịu các triệu chứng di ứng và chống viêm. Chính vì thế, người hay bị dị ứng nên tăng cường ăn các loại rau tươi.

 

2. Mật ong

Mật ong có công dụng làm giảm các triệu chứng dị ứng do một số tác nhân từ môi trường. Điển hình là dị ứng phấn hoa vì trong phấn hoa có một lượng phấn hoa nhất định. Nếu thường xuyên dùng mật ong sẽ tăng sức đề kháng với dị ứng phấn hoa và có khả năng phòng ngừa các chứng bệnh dị ứng đường hô hấp.

3. Sữa chua

Trong sữa chua có chứa một loại vi khuẩn sống, đây là một loại vi khuẩn lành mạnh. Chính vì thế, ăn sữa chua sẽ có thể làm tăng số lượng các tế bào bạch cầu trong cơ thể. Từ đó dẫn đến tăng cường hệ thống miễn dịch. Việc này có thể  ngăn cơ thể không bị hấp thụ quá mức các chất gây dị ứng.

4. Nghệ

Trong củ nghệ có ba hợp chất thực vật tự nhiên là curcumin, demethoxycurcumin và bisdemothoxycurcumin. Curcumin làm giảm 2 enzym trong cơ thể gây viêm, vì vậy ăn nghệ sẽ giúp điều trị nhiều tình trạng viêm, chống dị ứng khá tốt.

 

5. Tỏi

Tỏi có chứa chất chống oxy hóa giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch và làm người dùng ít bị dị ứng hơn. Những chất chống oxy hóa này rất có lợi trong những trường hợp bị dị ứng.

6. Trái cây giàu vitamin C

Tăng cường tiêu thụ vitamin C có thể giúp ngăn ngừa các tế bào viêm sản sinh ra histamin, vì nếu tăng quá mức histamin trong máu có thể dẫn đến ngứa, phát ban và các vấn đề khác. Mặc khác, việc tăng cường vitamin C trong trái cây có thể giúp chữa viêm do các gốc tự do gây ra.

Những thực phẩm mà chúng tôi giới thiệu trên đây rất tốt cho những ai bị dị ứng. Nếu như bạn hay bị dị ứng thì hãy bỏ túi ngay những thực phẩm này nhé!

Chúc bạn và gia đình luôn có sức khỏe tốt!

Nguồn: plo.vn

Xem thêm:

Các loại sinh tố, nước ép tốt cho sức khỏe 

Tóc thường xuyên bị rụng, lý do là gì?

 

 

 Website chính thức của hệ thống Nhà Thuốc Việt. Hotline: 0977 037 676, Email: lienhe@thuocbothan.vn  

Nhà thuốc Việt Số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM ĐT: 028. 39561247 - 0337048857 (Ms. Vân)

 Nhà thuốc Việt Số 2: 137 Nguyễn Thái Sơn, phường 4, quận Gò Vấp, TP. HCM

Nhà thuốc Việt Số 3: 60 Sương Nguyệt Ánh, Phường Bến Thành, Quận 1, TP. HCM

Nhà thuốc Hồng Nhung: 145 Tôn Đản, phường 14, quận 4, TP. HCM

 Thông tin trên website chỉ có tính tham khảo, việc sử dụng thuốc phải tuân theo sự hướng dẫn của bác sĩ.

Không tự áp dụng các thông tin trên website này để tự chữa bệnh.

Thuốc bổ cho bé | Thuốc bổ thần kinh | Siêu thị mỹ phẩm

Thực phẩm lợi sữa | Thực đơn cho bà bầu | Thực đơn ăn dặm cho bé  | siêu thị y tế