• Lợi ích của trà ô long đối với sức khỏe và sắc đẹp

  • Trà Ô Long (trà đỏ) là loại trà có phẩm chất tốt, hương vị phong phú, đang ngày càn phổ biến trên thế giới.

So với trà thông thương, loại trà này có nhiều lợi ích đối với sức khỏe và sắc đẹp. Loại trà này được chiết xuất từ trà xanh nguyên thủy.

Trà xanh hay còn gọi là lục trà, là loại nguyên thủy. Sau khi hấp, trà được sấy khô và không lên men. Trong khi đó, trà trắng, tên gọi khác là bạch trà, lại được hấp ngay sau khi hái rồi sấy khô để chống lại sự lên men. Vì vậy, bạch trà được xem là loại thuần khiết nhất. Điểm nổi bật của bạch trà là khi pha nước, trà vẫn có màu trắng nên được gọi là bạch trà. Hồng trà, chính là trà đen được ưa chuộng ở phương Tây, lại được lên men hoàn toàn trước khi sấy khô.

 

Trong những loại trà kể trên, trà đỏ (trà Ô long) đứng riêng biệt, tạo nên một điểm nhấn thú vị với quy trình bán lên men, tức lên men không hoàn toàn. Chính sự lên men “nửa mùa” cộng với độ khéo léo, chuẩn xác của quy trình chế biến khác nhau sẽ cho ra nhiều chủng trà Ô Long đa dạng có hương vị độc đáo và tinh túy.

Và dưới đây là những công dụng của trà ô long đối với sức khỏe:

Tốt cho tim

Các nhà nghiên cứu ở Trung Quốc đã nghiên cứu mối quan hệ giữa uống trà ô long và cholesterol, vì mức cholesterol cao có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Họ phát hiện ra rằng những người đã từng uống trà ô long trong thời gian dài có mức cholesterol, triglyceride và cholesterol LDL thấp hơn.

Trong một nghiên cứu khác, đàn ông và phụ nữ Nhật Bản đã được nghiên cứu về tác động của việc tiêu thụ cà phê, trà xanh, trà đen và trà ô long về nguy cơ mắc bệnh tim. Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng những người đàn ông uống 1 hoặc nhiều chén trà ô long mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn.

Giảm cân

Một nghiên cứu trên chuột cho thấy những con vật được uống chiết xuất trà ô long trong khi ăn một chế độ ăn nhiều chất béo, có hàm lượng đường cao, nhưng có ít chất béo bụng hơn những con chuột cùng chế độ ăn không nhận được chiết xuất trà ô long.

Chiết xuất trà xanh và chiết xuất trà đen cũng dẫn đến ít chất béo bụng hơn. Những con chuột nhận được chiết xuất trà xanh cũng tiêu thụ ít calo hơn.

Một nghiên cứu ở những người trưởng thành thừa cân và béo phì cho thấy ảnh hưởng của việc uống trà ô long với cân nặng. Những người tham gia nghiên cứu uống 300 ml trà ô long bốn lần mỗi ngày. Sau 6 tuần, hơn một nửa số người tham gia đã mất hơn 1 kg.

Ung thư

Các nhà nghiên cứu ở Đài Loan đã kiểm tra mối liên quan giữa uống trà và nguy cơ ung thư đầu, cổ và họng.

Mỗi tách trà ô long mỗi ngày tương đương với thấp hơn 4% nguy cơ ung thư đầu, cổ và họng, nhưng kết quả không đáng kể. Mỗi chén trà xanh được tiêu thụ mỗi ngày sẽ làm giảm 6% nguy cơ ung thư cổ và họng.

Một nghiên cứu khác ở phụ nữ Trung Quốc cho thấy uống trà xanh, đen hoặc ô long có liên quan đến giảm nguy cơ ung thư buồng trứng.

Tuy nhiên, theo Viện Ung thư Quốc gia Mỹ, hiện vẫn chưa có nghiên cứu để khẳng định chắc chắn rằng uống trà làm giảm nguy cơ ung thư.

 

Bệnh tiểu đường

Một số nghiên cứu đã cho thấy uống 3 hay nhiều chén trà mỗi ngày có liên quan đến nguy cơ bị tiểu đường loại 2 thấp hơn.

Sức khỏe răng miệng

Fluoride là một nguyên tố thường được thêm vào nước uống, kem đánh răng, và nước súc miệng để giúp ngăn ngừa sâu răng.

Trà lá tự nhiên có chứa florua, do đó nếu uống trà ô long có thể giúp ngăn ngừa sâu răng. Uống quá nhiều florua có thể có hại, nhưng uống ít hơn 1 lít trà ô long mỗi ngày thì an toàn cho hầu hết người lớn.

Nguồn: Tổng hợp

Xem thêm:

Top 10 cặp thực phẩm không nên ăn cùng nhau

Làm sao để có đôi mắt khỏe đẹp?

 

 Website chính thức của hệ thống Nhà Thuốc Việt. Hotline: 0977 037 676, Email: lienhe@thuocbothan.vn  

Nhà thuốc Việt Số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM ĐT: 028. 39561247 - 0337048857 (Ms. Vân)

 Nhà thuốc Việt Số 2: 137 Nguyễn Thái Sơn, phường 4, quận Gò Vấp, TP. HCM

Nhà thuốc Việt Số 3: 60 Sương Nguyệt Ánh, Phường Bến Thành, Quận 1, TP. HCM

Nhà thuốc Hồng Nhung: 145 Tôn Đản, phường 14, quận 4, TP. HCM

 Thông tin trên website chỉ có tính tham khảo, việc sử dụng thuốc phải tuân theo sự hướng dẫn của bác sĩ.

Không tự áp dụng các thông tin trên website này để tự chữa bệnh.

Thuốc bổ cho bé | Thuốc bổ thần kinh | Siêu thị mỹ phẩm

Thực phẩm lợi sữa | Thực đơn cho bà bầu | Thực đơn ăn dặm cho bé  | siêu thị y tế