• Làm sao để có đôi mắt khỏe đẹp?

  • Đôi mắt được biết đến là cửa sổ tâm hồn, là phần ẩn chứa những nội tâm và cảm xúc của con người. Bên cạnh đó, một đôi mắt khỏe, đẹp còn giúp chúng ta hình dung về một con người tràn đầy sức sống, lạc quan và yêu đời.

Vậy bạn đã biết cách làm thế nào để có được đôi mắt khỏe, đẹp chưa? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn bỏ túi những mẹo nhỏ chăm sóc đôi mắt ngay tại nhà:

Uống nhiều nước: Tình trạng mất nước có thể đẩy nhanh sự phát triển của cườm mắt. Nên uống 6 - 8 ly nước mỗi ngày để giữ mắt ẩm, sạch và khỏe.

Ăn nhiều rau quả: Việc bổ sung rau quả vào chế độ ăn uống mỗi ngày giúp bảo vệ mắt khỏi tình trạng thiếu dưỡng chất. Hãy tăng cường những loại thực phẩm chứa nhiều chất chống ô xy hóa, các loại quả mọng như dâu tây, mâm xôi, anh đào, nho..., nhằm ngăn chặn hoặc trì hoãn sự tiến triển của một số bệnh về mắt.

 

Cho mắt nghỉ giải lao: Việc sử dụng điện thoại di động, ti vi và máy tính có thể làm mệt mắt do phải điều tiết quá mức. Tuân thủ quy định “20-20-20” để mắt được nghỉ ngơi. “20-20-20” nghĩa là: Mỗi 20 phút, nhìn xa khỏi màn hình 20 feet (hơn 6 m) trong 20 giây.

Bỏ hút thuốc: Hút thuốc không chỉ gây hại cho phổi như chúng ta đều biết. Hút thuốc còn làm tăng rủi ro mắc các bệnh về mắt, đặc biệt là bệnh cườm. Các chuyên gia y tế cho biết, nếu ngay hôm nay bạn bỏ thuốc lá, đồng nghĩa thị lực của bạn sẽ được cải thiện.

Không dụi mắt: Bằng thói quen dụi mắt, bạn gián tiếp đưa vi khuẩn và vi rút vào mắt. Ngoài ra, không bao giờ chạm tay vào mắt và khu vực xung quanh mắt một khi chưa rửa tay sạch sẽ.

Tăng cường vitamin và dưỡng chất tốt cho mắt: Beta carotene và vitamin A: Vitamin A bảo vệ mắt khỏi nguy cơ tổn thương do những vi khuẩn có hại và tình trạng mất cân bằng ô xy hóa gây ra. Khoai lang, cà rốt, những loại rau lá sẫm, cá, gan và trái cây nhiệt đới là những nguồn thực phẩm giàu vitamin A. Beta carotene (sắc tố được tìm thấy trong những loại quả rau quả có màu vàng và cam) có thể dễ dàng chuyển hóa thành vitamin A khi được hấp thu vào cơ thể.

Kẽm: Những loại khoáng chất như kẽm có thể ngăn chặn tình trạng thoái hóa điểm vàng.

Vitamin C: Sinh tố này hiện diện nhiều trong những loại rau quả như cam, cà chua, ớt đỏ, bông cải xanh… Khi được kết hợp với những chất chống ô xy hóa khác như vitamin E và kẽm, vitamin C có thể giúp giảm thiểu nguy cơ mất thị lực và thoái hóa điểm vàng.

 

Omega 3: Các a xít béo omega 3 có thể giữ cho đôi mắt không bị khô và đảm bảo việc thải chất dịch từ chúng. Dầu hạt lanh, quả óc chó và những loại rau xanh nhiều lá được xem là “kho” axít béo omega 3.

Vitamin E: Loại vitamin này có thể giảm thiểu rủi ro mắc chứng thoái hóa điểm vàng, đồng thời bảo vệ ADN của tất cả tế bào, trong đó có tế bào mắt. Vitamin E có thể được tìm thấy trong quả hạch và các loại hạt.

Bên cạnh đó, bạn nên đeo kính râm khi ra ngoài đường, tránh đôi mắt tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Không nên nheo mắt, bởi nó có thể gây ra căng thẳng và mệt mỏi. Nếu công việc của bạn hay phải tiếp xúc với mán hình vi tính cả ngày thì bạn nên kiểm tra độ sáng/độ tương phản trên máy của bạn, nếu cần thiết bạn nên để kèm một màn hình chống chói.

Mong rằng, với những bí quyết chăm sóc “cửa sổ tâm hồn” mà chúng tôi tiết lộ trên đây, quý chị em sẽ có được bí quyết chăm sóc đôi mắt khỏe đẹp và hấp dẫn, cuốn hút nhất.

Chúc bạn luôn có được một đôi mắt khỏe, đẹp!

Nguồn: Tổng hợp

Xem thêm:

Cách chữa tiêu chảy cho trẻ sơ sinh không dùng thuốc

Cách phòng ngừa bệnh quai bị đúng cách nhất

 

 Website chính thức của hệ thống Nhà Thuốc Việt. Hotline: 0977 037 676, Email: lienhe@thuocbothan.vn  

Nhà thuốc Việt Số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM ĐT: 028. 39561247 - 0337048857 (Ms. Vân)

 Nhà thuốc Việt Số 2: 137 Nguyễn Thái Sơn, phường 4, quận Gò Vấp, TP. HCM

Nhà thuốc Việt Số 3: 60 Sương Nguyệt Ánh, Phường Bến Thành, Quận 1, TP. HCM

Nhà thuốc Hồng Nhung: 145 Tôn Đản, phường 14, quận 4, TP. HCM

 Thông tin trên website chỉ có tính tham khảo, việc sử dụng thuốc phải tuân theo sự hướng dẫn của bác sĩ.

Không tự áp dụng các thông tin trên website này để tự chữa bệnh.

Thuốc bổ cho bé | Thuốc bổ thần kinh | Siêu thị mỹ phẩm

Thực phẩm lợi sữa | Thực đơn cho bà bầu | Thực đơn ăn dặm cho bé  | siêu thị y tế