ba bau
  • Bà bầu 3 tháng đầu nên lưu ý những gì ?

  •  Được làm mẹ là niềm hạnh phúc của mọi người phụ nữ. Tuy nhiên sẽ có rất nhiều khó khăn trong giai đoạn 3 tháng đầu cho các bà mẹ. Vậy làm thế nào để có thể đảm bảo sức khẻo cho cả mẹ và bé ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những điều cần lưu ý dành cho bà bầu trong 3 tháng đầu nhé.
Trong thời gian thai kỳ 3 tháng tuổi thì ngoài vấn đề nên cung cấp các loại vitamin cho bà bầu để cung cấp đầy đủ dưỡng chất, sức để kháng cho 2 mẹ con thì bạn còn cần phải lưu ý:
 
1. Thời gian quan trọng nhất
 
Đi khám định kỳ, ăn uống, ngủ nghỉ một cách hợp lý. Đồng thời ăn uống và vận động để tránh động thai, sảy thai.

2. Chú ý đến thay đổi của cơ thể.
 
Nếu cơ thể bạn cảm thấy mệt mỏi, chỉ muốn nằm ngủ, luôn có cảm giác thấy đói và thèm những món ăn mà bạn chẳng thể ngờ tới những cũng có thể thấy siêu thờ ơ với những món bạn cực thích trước đây, dị ứng với mùi lạ và hay có cảm giác buồn nôn, hay đau đầu, chóng mặt và thường xuyên buồn đi tiểu. Trên đây là những biểu hiện phổ biến nhất và hoàn toàn bình thường đối với mẹ bầu 3 tháng. Đây là do cơ thể phải sản xuất nhiều máu hơn để cung cấp cho thai nhi và có sự tăng hormone, kích thước tử cung của mẹ bầu cũng tăng lên đáng kể.
3. Chăm sóc
3.1. Điều cần chú ý
Trong thời kỳ này các mẹ sẽ thường xảy ra vấn đề ốm nghén. Đây có thể nói là một trong những điều khó chịu nhất. Có mẹ thậm chí không thể ăn được gì vì cơn ốm nghén. Không có cách nào trị dứt điểm cơn ốm nghén, nhưng với những cách sau đây, mẹ bầu có thể hạn chế sự khó chịu chúng mang lại:
– Nhấm nháp một ít đồ ăn vặt như bánh quy, nho khô ngay khi thức dậy. Nếu được, mẹ bầu nên nằm nghỉ 20 -30 phút trước khi rời khỏi giường và bắt đầu ngày mới.
– Chia nhỏ các bữa ăn trong ngày, thay vì 3 bữa chính, mẹ bầu có thể ăn 5, 6 bữa nhỏ. Đặc biệt, mẹ nên “thủ” sẵn những món ăn vặt trong túi phòng khi cơn thèm ăn “ghé thăm” bất ngờ.
– Kết thân với những thực phẩm như gừng, vỏ cam, củ cải…
 
>> Có thể các bạn quan tâm đến thực phẩm chức năng tăng cường đề kháng cho trẻ: colosmax q10 baby
 
3.2. Ngủ nghỉ
Tư thế ngủ khi mang thai cũng có một phần ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của mẹ bầu. Theo các chuyên gia, tư thế nằm ngủ nghiêng sang bên trái và đặt một chiếc gối mềm mại ở giữa sẽ giúp mẹ bầu cảm thấy thoải mái hơn. Đặc biệt, nằm nghiêng bên trái khi mang thai cũng là tư thế tốt cho sự phát triển của thai nhi.
Trong trường hợp tình trạng mất ngủ kéo dài, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, mẹ bầu nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn và điều trị sớm. Không nên tự ý mua thuốc ngủ hoặc thuốc an thần, một số loại thuốc có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe cục cưng của bạn.
 
 
3.3. Chế độ ăn uống
+ Bổ sung những nhóm thực phẩm sau để bảo đảm sức khỏe
+ Kiểm soát cân nặng, tránh tăng cân quá nhiều khi mang thai, bổ sung những thực phẩm giàu vitamin C, sử dụng kem dưỡng da hoặc dầu dừa giúp tăng độ ẩm và độ đàn hồi cho da.
+ Cung cấp thêm các loại thuốc bổ dành cho bà bầu để tăng đề kháng, sức khỏe
 
3.4. Rèn luyện sức khỏe.
+ Nênuy trì một chế độ tập luyện liên tục để tăng cường sức khỏe và hạn chế những biến chứng có thể xảy ra trong thai kỳ. 
+ Đi bộ nhẹ nhàng
+ Tham khảo các ý kiến của bác sĩ để có những lời khuyên hợp lý.

 

 Website chính thức của hệ thống Nhà Thuốc Việt. Hotline: 0977 037 676, Email: lienhe@thuocbothan.vn  

Nhà thuốc Việt Số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM ĐT: 028. 39561247 - 0337048857 (Ms. Vân)

 Nhà thuốc Việt Số 2: 137 Nguyễn Thái Sơn, phường 4, quận Gò Vấp, TP. HCM

Nhà thuốc Việt Số 3: 60 Sương Nguyệt Ánh, Phường Bến Thành, Quận 1, TP. HCM

Nhà thuốc Hồng Nhung: 145 Tôn Đản, phường 14, quận 4, TP. HCM

 Thông tin trên website chỉ có tính tham khảo, việc sử dụng thuốc phải tuân theo sự hướng dẫn của bác sĩ.

Không tự áp dụng các thông tin trên website này để tự chữa bệnh.

Thuốc bổ cho bé | Thuốc bổ thần kinh | Siêu thị mỹ phẩm

Thực phẩm lợi sữa | Thực đơn cho bà bầu | Thực đơn ăn dặm cho bé  | siêu thị y tế