• Ăn chay thả ga, không lo thiếu chất nhờ những thực phẩm này

  • Với những thực phẩm ăn chay mà chúng tôi giới thiệu trong bài viết này. Người ăn chay không còn phải lo lắng về các nguy cơ thiếu chất dinh dưỡng khi áp dụng thực đơn ăn chay. Điều này sẽ rất tốt cho những ai muốn giảm cân đó!

Ăn chay dường như không còn là cụm từ xa lạ nữa. Nhưng để phá bỏ quan niệm ăn chay sẽ thiếu chất dinh dưỡng, bài viết này, chúng tôi sẽ liệt kê 8 nhóm thực phẩm cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho người ăn chay.

Các loại đậu

Các loại đậu là nguyên liệu rất phổ biến trong tất cả các bữa ăn Ấn Độ. Ngoài protein, các loại đậu cũng cung cấp nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất như kali, phốt pho, sắt,… ½ cốc đậu nấu chín cung cấp khoảng 9 gram protein.

Các loại hạt

Đây là một trong những nguồn protein thực vật dồi dào và là thức ăn nhẹ ngon miệng. Trong 28 g hạnh nhân có 6 g protein, 28 gram hạt điều cung cấp 4 g protein. Các loại hạt giàu vitamin E, chất xơ và các chất béo có lợi cho tim mạch. Tuy nhiên, bạn nên ăn các loại hạt không ướp muối sẽ tốt hơn cho cơ thể.

Rau bina

Với 5 g protein mỗi cốc, rau bina cung cấp lượng protein tương đương với một quả trứng luộc nhưng đồng thời chỉ chứa một nửa lượng calo. Loại rau này giúp cơ thể duy trì việc hấp thu các loại vitamin và canxi.

Các sản phẩm từ sữa

Dù dưới bất cứ dạng nào, cứ trong 28g các sản phẩm từ sữa như sữa, sữa chua, pho mai đều cung cấp khoảng 7-13 g protein.

Đậu phụ

Nửa cốc đậu phụ cung cấp khoảng 15-20 g protein. Đậu phụ giàu axit béo không bão hòa đa, bao gồm chất béo omega-3. Đậu phụ rất tốt cho sức khỏe tim mạch.

Hạt vừng, hạt hướng dương

1 cốc gồm vừng, hạt hướng dương cung cấp khoảng 5-7 g protein. Điều đó có nghĩa một bát salad rau trộn chứa đầy đủ protein, chất xơ và các chất béo lành mạnh cần thiết.

Rau trộn

Hỗn hợp cà rốt, bắp cải, đậu xanh, các loại đậu và các loại lá rau khác là nguồn protein ( khoảng 5 g mỗi cốc) và chất xơ tuyệt vời. Một bát rau trộn mỗi ngày sẽ rất tốt cho sức khỏe.

Những thực đơn này, hãy bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày sẽ không chỉ tốt cho những người ăn chay mà còn rất tốt cho những ai muốn giảm cân.

Xem thêm:

5 DẤU HIỆU BỆNH PHỤ KHOA GÂY NGUY HIỂM CHẾT NGƯỜI

SỮA CHUA THÚC ĐẨY HAM MUỐN TÌNH DỤC Ở NAM GIỚI, BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA?

 

 

 Website chính thức của hệ thống Nhà Thuốc Việt. Hotline: 0977 037 676, Email: lienhe@thuocbothan.vn  

Nhà thuốc Việt Số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM ĐT: 028. 39561247 - 0337048857 (Ms. Vân)

 Nhà thuốc Việt Số 2: 137 Nguyễn Thái Sơn, phường 4, quận Gò Vấp, TP. HCM

Nhà thuốc Việt Số 3: 60 Sương Nguyệt Ánh, Phường Bến Thành, Quận 1, TP. HCM

Nhà thuốc Hồng Nhung: 145 Tôn Đản, phường 14, quận 4, TP. HCM

 Thông tin trên website chỉ có tính tham khảo, việc sử dụng thuốc phải tuân theo sự hướng dẫn của bác sĩ.

Không tự áp dụng các thông tin trên website này để tự chữa bệnh.

Thuốc bổ cho bé | Thuốc bổ thần kinh | Siêu thị mỹ phẩm

Thực phẩm lợi sữa | Thực đơn cho bà bầu | Thực đơn ăn dặm cho bé  | siêu thị y tế